บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สมุนไพรชาเขียวสลายไขมัน


สมุนไพรชาเขียวสลายไขมัน
        ชาเขียว  ได้มีการทดลองนำเอาสารสกัดชาเขียว  ซึ่งมี catechin  อยู่  25%  โดยทดลองในหลอดทดลอง  พบว่ามีฤทธิ์ยับยั้ง  gastric และ  pancreatic  lipase  และ  กระตุ้นการสร้างความร้อนในร่างกาย (Thermogenesis)  นักวิจัยจึงนำสารสกัดชาเขียว  มาทดลองกับผู้ที่เป็นโรคอ้วนไม่มากนัก (moderate  obes  patient)  โดยทดลองกับชายอายุ  18  ปีขึ้นไป  โดยให้รับประทานสารสกัด  วันละ  2  ครั้ง เช้า  กลางวัน  ครั้งละ  2  แคปซูล  (รวมแล้วได้  catechin  375 มก./วัน)  พบว่าหลังจาก  3  เดือน  น้ำหนักลดลง  4.0%  และรอบเอวลดลง  4.48%  ซึ่งเป็นการสนับสนุนได้ว่า  สารสกัดชาเขียวมีผลลดความอ้วนได้  โดยออกฤทธิ์ยับยั้ง  lipase  และกระตุ้นการเกิดความร้อนขึ้นในร่างกาย
เพิ่มเติม
ประโยชน์ และ สรรพคุณของชาเขียว
เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เชื่อว่า ชาเขียวมักจะเป็นเครื่องดื่มที่คุณผู้หญิงๆ หลายๆ ท่านนั้นให้ความสนใจกันอยู่มิใช่น้อย วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เลยขอเก็บตก สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว มาฝากคุณผู้หญิงกันทุกคนค่ะ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ของคุณผู้หญิงว่า สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว นั้นช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งชาเขียวยังได้รับการโปรโมทจากสื่อโฆษณามากมายอันยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จักชาเขียวกันใช่ไหมล่ะค่ะ นอกจากชาเขียวจะมี สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว มากมายแล้ว ด้านคุณสมบัติของชาเขียวนั้นก็จะมี กลิ่นหอม ทำให้ชุ่มคอ หากอยากลดน้ำหนักก็ห้ามใส่น้ำตาลละนะค่ะดื่มร้อนจะดีที่สุดค่ะ
     เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เชื่อว่า คุณผู้หญิงทุกคนคงจะพอรู้จักกับเจ้าชาเขียวกันมามากพอแล้ว แต่คุณผู้หญิงทราบถึง สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว กันมากพอรึยังเอ่ย หากว่าคุณผู้หญิงอยากที่จะรู้เพิ่มเติมใน สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็มี สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว มาฝากให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ นั้นเรามาดู สรรพคุณของชาเขียว และ ประโยชน์ของชาเขียว กันเลยดีกว่า
ชาเขียว เป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณเป็นยาไปในตัวด้วยโดยสามารถช่วยล้างพิษออกจากร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ อุดมไปด้วยสารแคซิทิน (Catecihns) ซึ่งเป็นสารแทนนินชนิดหนึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านการเกิดมะเร็งและสามารถยับยั้งการสร้างไนโตรซามีน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งรุนแรงที่มีในเนื้อสัตว์และอาหารทะเล นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุฟูลออไรด์สูงเป็นส่วนในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง การดื่มชาตอนเช้าช่วยในการป้องกันฟันผุได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามสาวๆ ควรจะดื่มในปริมาณที่พอดีไม่มากเกินไปจนส่งผลไม่ดีต่อร่างกาย
ที่มา  (N3K.IN.TH)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น